| 20-05-2022 | 08:23:46

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

 Thực hiện lời dạy của Người, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, xung kích thực hiện những công trình, phần việc làm thiết thực vì cộng đồng. Những việc làm ý nghĩa đó không những để lại hình ảnh tốt đẹp của người đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mà còn góp phần thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

Nhiều năm qua, ngoài việc thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện vì cộng đồng và tham gia khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không chỉ khám bệnh, phát thuốc ở huyện Bàu Bàng và các địa phương trong tỉnh, các thành viên CLB còn đến nhiều vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo xa xôi để chăm sóc sức khỏe cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết, định kỳ mỗi năm Đoàn thanh niên huyện sẽ phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ Bàu Bàng tổ chức 2 hoặc 3 đợt khám bệnh phát thuốc không thu phí cho thanh niên công nhân (TNCN), người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách hoặc đồng bào dân tộc thiểu số (ngoài tỉnh). Số lượng khám hàng năm từ 300 - 500 người. CLB sẽ cử bác sĩ, còn Huyện đoàn sẽ vận động quà, thuốc để tặng sau khi khám cho người dân.

 CLB Thầy thuốc trẻ khám bệnh, phát thuốc cho người dân, TNCN trên địa bàn

Bên cạnh khám bệnh, CLB còn tổ chức tư vấn sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch bệnh cho các em học sinh tại trường học, các em là con em TNCN tại các khu nhà trọ; phun thuốc diệt muỗi tại các nhà trọ ẩm thấp. Ngoài ra các y, bác sĩ tình nguyện trong CLB còn thăm hỏi, tặng quà người nghèo, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về cách phòng bệnh, vệ sinh môi trường...

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng cùng với đội ngũ y tế huyện luôn trực chiến trên tuyến đầu chống dịch. Có thể nói, chính các hoạt động ấy đã lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp về đội ngũ các “Chiến sĩ áo trắng” nói chung và CLB Thầy thuốc trẻ huyện nói riêng đến cộng đồng; đồng thời góp phần quan trọng vào cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đưa địa phương trở lại trạng thái “bình thường mới”, kiểm soát dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Mới đây, nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022), chào mừng thành công Đại hội Đoàn huyện Bàu Bàng lần thứ III, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bàu Bàng phối hợp cùng CLB Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022. Tại chương trình, các hội viên, TNCN và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được đội ngũ y, bác sĩ của CLB Thầy thuốc trẻ huyện ân cần khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn... Thông qua hoạt động này, Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện mong muốn phát huy hơn nữa vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn - Hội địa phương trong việc chung tay chăm lo cho TNCN và người lao động trên địa bàn trong giai đoạn hậu Covid-19; đồng thời tiếp tục triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương lần thứ XV năm 2022.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, CLB Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng cùng với đội ngũ y tế huyện luôn trực chiến trên tuyến đầu chống dịch. Có thể nói, chính các hoạt động ấy đã lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp về đội ngũ các “Chiến sĩ áo trắng” nói chung và CLB Thầy thuốc trẻ huyện nói riêng đến cộng đồng.

ĐÌNH HẬU - PHÚ HÀO

Chia sẻ
Tags
Bác Hồ