| 26-03-2022 | 09:22:26

Tổ chức thành công Đại hội Thể dục Thể thao cấp huyện

Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện Phú Giáo diễn ra trong bối cảnh cả hệ thống chính trị và từng người dân trong huyện thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Vượt qua khó khăn, huyện Phú Giáo tổ chức thành công đại hội và tuyển chọn được những vận động viên tiêu biểu đại diện cho huyện tham gia các giải của tỉnh.


Huyện Phú Giáo đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn bi sắt Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI, năm 2022

Tổ chức đại hội gắn với phòng, chống dịch bệnh

Ngay từ đầu năm, được sự thống nhất của Ban Chỉ đạo đại hội, Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Phú Giáo lần thứ VI đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về Đại hội TDTT các cấp. Do đó, 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đồng loạt tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường chính bằng panô, khẩu hiệu. Theo đó, các xã, thị trấn đã thực hiện 33 băng rôn, panô dọc theo các tuyến đường, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở được 150 giờ.

Ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh cho biết: “Cùng với công tác tuyên truyền Đại hội TDTT huyện lần VI, thị trấn còn gắn với nội dung cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống nhân dân”. Trong khi đó tại cấp huyện, công tác tuyên truyền cổ động trực quan được đề cao nhằm tuyên truyền cổ động tại các địa điểm thi đấu các môn và tại khu vực lễ khai mạc. Đặc biệt, Ban Tổ chức đại hội đã tổ chức thành công triển lãm hình ảnh Đại hội TDTT cấp cơ sở và hoạt động TDTT huyện tại sân vận động huyện.

Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn của huyện Phú Giáo thi đấu từ 8 đến 11 môn, bao gồm các môn như: Bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, kéo co, đẩy gậy, bi sắt, thể dục dưỡng sinh, cờ vua, cờ tướng, câu lông, bóng bàn, bi da... Xã Tân Long, được chọn làm đơn vị điểm tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn của huyện Phú Giáo.

Trong năm, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp gặp nhiều khó khăn. Nhiều giải thi đấu phải tạm dừng, hoãn, thậm chí hủy không tổ chức để phòng, chống dịch bệnh. Chính vì vậy, Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện Phú Giáo triển khai thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, địa phương về áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn trong tình hình mới, bảo đảm thực hiện có hiệu quả các quy định trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không tập trung quá đông người, làm lễ khai mạc đơn giản, ngắn gọn. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đại hội còn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chuẩn bị chu đáo vật tư y tế, bảo đảm an toàn hiệu quả trong quá trình tổ chức lễ khai mạc, bế mạc và quá trình tổ chức các môn thi đấu. Trong suốt quá trình tổ chức đại hội, không có trường hợp lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại thời điểm tổ chức.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo, cho biết Đại hội TDTT huyện Phú Giáo lần thứ VI nhằm thúc đẩy phong trào TDTT trong huyện ngày càng phát triển và tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Qua đại hội, huyện sẽ đánh giá chất lượng phong trào TDTT của huyện trong những năm qua và tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, đại diện cho huyện Phú Giáo tham gia các giải của tỉnh.

Đại hội cấp cơ sở theo kế hoạch, bảo đảm tổ chức đủ nội dung, đúng theo chỉ đạo, đổi mới, sáng tạo bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, phù hợp tình hình thực tiễn của từng địa phương. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên một số xã như: Vĩnh Hòa, An Linh, An Long, An Thái chỉ tổ chức khai mạc đại hội lồng ghép vào các môn thi đấu. 6 xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở là: Thị trấn Phước Vĩnh, xã Tân Long, Phước Hòa, Tân Hiệp, Tam Lập và xã Phước Sang đạt tỷ lệ 90,9%, riêng xã An Bình không tổ chức. Các đơn vị đã tổ chức khai mạc với sự đổi mới, sáng tạo nhưng vẫn bảo đảm long trọng, chu đáo, đúng theo hướng dẫn.

Trong quá trình tổ chức, các địa phương đã quán triệt tốt đến các ban ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân các yêu cầu. Ghi nhận tại các giải đấu, lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ điều hành thi đấu thể hiện tốt tinh thần vô tư, khách quan, công bằng và kiên quyết xử lý những hiện tượng vi phạm điều lệ, cũng như các quy định của Ban Tổ chức. Các vận động viên được tuyển chọn kỹ và chuẩn bị tương đối tốt về kỹ thuật, chiến thuật và thể lực nên bảo đảm tốt về chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên, các môn thi đấu được tổ chức thường xuyên liên tục, các xã, thị trấn chưa chuẩn bị được vận động viên tốt nhất.

Đánh giá về Đại hội TDTT huyện lần VI, bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết Đại hội TDTT huyện lần VI diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác thông tin tuyên truyền được huyện chú trọng, làm cho người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội và lợi ích của việc rèn luyện thân thể. Qua đó, các địa phương, đơn vị đã huy động lực lượng vận động viên tham gia các giải đấu. Công tác giữ gìn ninh trật tự được bảo đảm, an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình tổ chức giải cũng như lễ khai mạc đại hội.

Lực lượng y tế đã phối hợp tốt trong việc kiểm tra sức khỏe vận động viên, phục vụ y tế tại các giải thi đấu, bảo đảm sơ cấp cứu các trường hợp chấn thương xảy ra. Vận động viên tham gia thi đấu chấp hành tốt các quy định của điều lệ giải và các quy định của Ban Tổ chức, luôn nêu cao tinh thần “đoàn kết, trung thực, cao thượng, tiến bộ”. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, trường học đóng trên địa bàn huyện đã quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, người lao động... tích cực luyện tập và tổ chức đoàn tham gia đại hội đạt kết quả cao.

“Trong những năm gần đây, phong trào rèn luyện TDTT của quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện có nhiều bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu. Hiện phong trào TDTT trong nông dân và đồng bào các dân tộc ở huyện đang phát triển. Số người tập luyện thường xuyên tăng cao, số môn thể thao hiện đại ngày càng được phổ biến rộng rãi như: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền, điền kinh… Bên cạnh việc chú trọng đưa TDTT hiện đại đến với đồng bào dân tộc, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện còn chú trọng phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống như: Đẩy gậy, kéo co, nhảy sạp…”,

(Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo)

HOÀNG LINH - LÝ HUY

Chia sẻ